vpdonghung@thaibinh.edu.vn

Thủ tục hành chính

Thủ tục cấp phép hoạt động giáo dục cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó không có cấp học trung học phổ thông) có yếu tố nước ngoài

Đăng ngày: 11/10/2016
Quy trình quy định trình tự tổ chức tiếp nhận nhu cầu cấp phép hoạt động giáo dục cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó không có cấp học trung học phổ thông) có yếu tố nước ngoài đảm bảo công khai minh bạch thủ tục hành chính; kiểm soát chặt chẽ các bước thực hiện

1.   MỤC ĐÍCH

            Quy trình quy định trình tự tổ chức tiếp nhận nhu cầu cấp phép hoạt động giáo dục cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó không có cấp học trung học phổ thông) có yếu tố nước ngoài đảm bảo công khai minh bạch thủ tục hành chính; kiểm soát chặt chẽ các bước thực hiện    

 PHẠM VI

            Áp dụng đối với thủ tục: cấp phép hoạt động giáo dục cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó không có cấp học trung học phổ thông) có yếu tố nước ngoài          

            Cán bộ / công chức thuộc  phòng Giáo dục và đào tạo, VP UBND chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này

2.   TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

3.   ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT

-         VP:                            Văn phòng

-         UBND:                     Ủy ban nhân dân

-         TTHC:                      Thủ tục hành chính

-         TN&TKQ:              Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

-         GD&ĐT:                 Phòng giáo dục và đào tạo

 

 

 

4.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

- Đã kiện toàn bộ máy, cơ cấu tổ chức của cơ sở giáo dục hoặc phân hiệu của cơ sở giáo dục.

- Có quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục phù hợp với quy định của pháp luật.

- Đáp ứng các điều kiện về vốn đầu tư, cơ sở vật chất, thiết bị, chương trình giáo dục, đội ngũ nhà giáo quy định tại các Điều 28, 29, 30, 31 của Nghị định 73.

- Đáp ứng các điều kiện về mở ngành đối với cơ sở giáo dục phải thực hiện thủ tục mở ngành theo quy định của pháp luật.

(Điều 46  Nghị định số 73/2012/NĐ-CP ngày 26/9/2012 của Chính phủ).

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

1- Văn bản đăng ký hoạt động giáo dục.

01

05

 

2- Bản sao có chứng thực Quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục hoặc Quyết định cho phép mở phân hiệu của cơ sở giáo dục, đồng thời gửi kèm hồ sơ đề nghị cho phép thành lập hoặc cho phép mở phân hiệu của cơ sở giáo dục.

01

05

 

3- Quy chế tổ chức, hoạt động của cơ sở giáo dục hoặc phân hiệu của cơ sở giáo dục.

01

05

 

4- Báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư, tình hình góp vốn, vay vốn, tổng số vốn đầu tư đã thực hiện.

01

05

 

5- Báo cáo giải trình về việc cơ sở giáo dục hoặc phân hiệu của cơ sở giáo dục đã đáp ứng các điều kiện theo quy định tại các Điều 28, 29, 30, 31 Quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục ban hành kèm theo Nghị định số 73/2012/NĐ-CP ngày 26/9/2012 của Chính phủ (sau đây gọi tắt là Nghị định 73), đồng thời gửi kèm:

+ Danh sách Hiệu trưởng (Giám đốc), Phó Hiệu trưởng (Phó Giám đốc), trưởng các khoa, phòng, ban và kế toán trưởng. Đối với hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục của phân hiệu, cần bổ sung danh sách cán bộ phụ trách phân hiệu và cơ cấu, bộ máy tổ chức của phân hiệu;

+ Danh sách và lý lịch cá nhân của cán bộ, giáo viên, giảng viên (cơ hữu, thỉnh giảng);

+ Cấp học, trình độ đào tạo, ngành, nghề đào tạo;

+ Chương trình, kế hoạch giảng dạy, tài liệu học tập, danh mục sách giáo khoa và tài liệu tham khảo chính;

+ Đối tượng tuyển sinh, quy chế và thời gian tuyển sinh;

+ Quy chế đào tạo;

+ Quy mô đào tạo (học sinh, sinh viên, học viên);

+ Các quy định về học phí và các loại phí liên quan;

+ Quy định về kiểm tra, đánh giá, công nhận hoàn thành chương trình môn học, mô đun, trình độ đào tạo;

+ Mẫu văn bằng, chứng chỉ sẽ được sử dụng.

01

05

 

6- Giấy tờ liên quan đến thủ tục mở ngành theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp phải làm thủ tục mở ngành.

01

05

5.3

Số lượng hồ sơ

 

06 (bộ, trong đó có 01 bộ hồ sơ gốc).

5.4

Thời gian xử lý

 

32 ngày làm việc.

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì ghi giấy biên nhận hẹn ngày.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cho công dân bổ sung đầy đủ thành phần hồ sơ và chuẩn bị lại hồ sơ

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

1 ngày

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

Giấy biên nhận

B2

Phân công chuyên viên thụ lý hồ sơ

Lãnh đạophòng

 

B3

Thẩm định hồ sơ:

-     Thẩm định chuyên môn

-     Thẩm định về pháp lý

Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì chuyển theo các bước tiếp theo

Nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu thì tiến hành thông báo cho công dân để xem xét, bổ sung lại hồ sơ

Chuyên viên phòng

10 ngày

 

B4

Gửi công văn xin ý kiến các cơ quan liên quan

Tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất theo quy định

Chuyên viên phòng

Cơ quan liên quan

10 ngày

Công văn

Biên bản kiểm tra

B5

Lập tờ trình thẩm định, dự thảo Quyết định hành chính, trình lãnh đạo phòng

Chuyên viên phòng

5 ngày

 

B6

Kiểm tra nội dung tờ trình, dự thảo Quyết định hành chính:

- Nếu đồng ý: ký nháy vào văn bản liên quan, trình lãnh đạo UBND

- Nếu không đồng ý:  chuyển lại chuyên viên phòng xử lý.

Lãnh đạophòng

 

B7

Kiểm tra nội dung tờ trình, dự thảo Quyết định hành chính:

- Nếu đồng ý: ký vào văn bản liên quan

- Nếu không đồng ý:  chuyển lại lãnh đạo phòng xử lý.

Lãnh đạo UBND

05 ngày

Quyết định hành chính

 

B8

Tiếp nhận kết quả và vào sổ

In và phát hành văn bản và chuyển kết quả về bộ phận một cửa

Bộ phận TN&TKQ

Bộ phận văn thư

1  ngày

 

B9

Trả lại kết quả cho công dân

Bộ phận TN&TKQ

Sổ theo dõi TN&TKQ

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Giáo dục năm 2005;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, số 44/2000/QH12 ban hành ngày 25/11/2009 có hiệu lực từ ngày 01/07/2010;

- Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 v/v Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Nghị định 31/2011/NĐ-CP ngày 11/5/2011 v/v sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Nghị định 73/2012/NĐ-CP ngày 26/9/2012 của Chính phủ Quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

             

6. BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.      

Giấy biên nhận hồ sơ

2.      

Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính

3.      

Các biểu mẫu khác

7. HỒ SƠ LƯU: Bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu

1.      

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

2.      

Giấy biên nhận

3.      

Quyết định hành chính

4.      

Tờ trình

5.      

Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả xử lý công việc

6.      

Các biểu mẫu khác

Hồ sơ được lưu tại Phòng GD&ĐT, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống đơn vị lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.