vpdonghung@thaibinh.edu.vn

Thủ tục hành chính

Thủ tục sáp nhập, chia tách trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ dân lập

Đăng ngày: 11/10/2016
Quy định trình tự, trách nhiệm và phương pháp tiếp nhận, xử lý hồ sơ liên quan việc sáp nhập, chia tách trường Mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ dân lập

 1.   MỤC ĐÍCH

            Quy định trình tự, trách nhiệm và phương pháp tiếp nhận, xử lý hồ sơ liên quan việc sáp nhập, chia tách trường Mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ dân lập

2.   PHẠM VI

            Áp dụng đối với thủ tục: sáp nhập, chia tách trường Mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ dân lập

            Cán bộ / công chức thuộc  phòng Giáo dục và đào tạo, VP UBND chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này

3.   TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

4.   ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT

-         VP:                            Văn phòng

-         UBND:                     Ủy ban nhân dân

-         TTHC:                      Thủ tục hành chính

-         TN&TKQ:              Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

-         GD&ĐT:                 Phòng giáo dục và đào tạo

 

 

 

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

- Có Đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương, đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây trường, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường;

- Có khả năng tài chính, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu hoạt động và phát triển của nhà trường, nhà trẻ dân lập.

(Khoản 1, Điều 11 Thông tư số 21/2012/TT-BGDĐT ngày 15/6/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

1- Tờ trình đề nghị cho phép sáp nhập, chia tách nhà trường, nhà trẻ dân lập của người đại diện cộng đồng dân cư đứng tên xin phép thành lập trường. Tờ trình cần nêu rõ sự cần thiết phải sáp nhập, chia tách; tên nhà trường, nhà trẻ; địa điểm dự kiến làm trụ sở tổ chức thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường, nhà trẻ dân lập;

01

 

 

2-  Đề án thành lập nhà trường, nhà trẻ dân lập gồm các nội dung: xác định sự phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; xác định  nguồn gốc sử dụng hợp pháp đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị; cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động; đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; các nguồn lực và tài chính; quy hoạch, kế hoạch và các giải pháp xây dựng, phát triển nhà trường, nhà trẻ trong từng giai đoạn. Đề án nêu rõ dự kiến tổng số vốn để thực hiện kế hoạch và bảo đảm hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong 03 (ba) năm đầu thành lập và các năm tiếp theo, có thuyết minh rõ về tính khả thi và hợp pháp của các nguồn vốn đầu tư xây dựng và phát triển nhà trường, nhà trẻ dân lập trong từng giai đoạn;

01

 

 

3- Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về khả năng tài chính, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu hoạt động của nhà trường, nhà trẻ. Có văn bản phù hợp với pháp luật hiện hành xác định nguồn gốc đất hoặc chủ trương giao đất, mượn đất hoặc hợp đồng nguyên tắc cho thuê đất, thuê nhà làm trụ sở xây dựng nhà trường, nhà trẻ dân lập với thời hạn dự kiến thuê tối thiểu 05 (năm) năm;

01

 

 

4- Bản dự thảo quy hoạch tổng thể mặt bằng và sơ đồ thiết kế sơ bộ các công trình kiến trúc xây dựng trên khu đất xây dựng nhà trường, nhà trẻ dân lập hoặc thiết kế các công trình kiến trúc (nếu đã có trường sở), bảo đảm phù hợp với quy mô giáo dục và tiêu chuẩn diện tích sử dụng phục vụ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

01

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 (bộ)

5.4

Thời gian xử lý

 

35 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của thành phần hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì ghi giấy biên nhận hẹn ngày.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cho công dân bổ sung đầy đủ thành phần hồ sơ và chuẩn bị lại hồ sơ

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

1 ngày

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

Giấy biên nhận

B2

Phân công chuyên viên thụ lý hồ sơ

Lãnh đạophòng

 

B3

Thẩm định hồ sơ:

-     Thẩm định chuyên môn

-     Thẩm định về pháp lý

Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì chuyển theo các bước tiếp theo

Nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu thì tiến hành thông báo cho công dân để xem xét, bổ sung lại hồ sơ

Chuyên viên phòng

15 ngày

 

B4

Gửi công văn xin ý kiến các cơ quan liên quan

Tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất theo quy định

Chuyên viên phòng

Cơ quan liên quan

8 ngày

Công văn

Biên bản kiểm tra

B5

Lập tờ trình thẩm định, dự thảo Quyết định hành chính, trình lãnh đạo phòng

Chuyên viên phòng

5 ngày

 

B6

Kiểm tra nội dung tờ trình, dự thảo Quyết định hành chính:

- Nếu đồng ý: ký nháy vào văn bản liên quan, trình lãnh đạo UBND

- Nếu không đồng ý:  chuyển lại chuyên viên phòng xử lý.

Lãnh đạophòng

 

B7

Kiểm tra nội dung tờ trình, dự thảo Quyết định hành chính:

- Nếu đồng ý: ký vào văn bản liên quan

- Nếu không đồng ý:  chuyển lại lãnh đạo phòng xử lý.

Lãnh đạo UBND

05 ngày

Quyết định hành chính

 

B8

Tiếp nhận kết quả và vào sổ

In và phát hành văn bản và chuyển kết quả về bộ phận một cửa

Bộ phận TN&TKQ

Bộ phận văn thư

1  ngày

 

B9

Trả lại kết quả cho công dân

Bộ phận TN&TKQ

Sổ theo dõi TN&TKQ

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Giáo dục năm 2005;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, số 44/2000/QH12 ban hành ngày 25/11/2009 có hiệu lực từ ngày 01/07/2010;

- Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 v/v Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Nghị định 31/2011/NĐ-CP ngày 11/5/2011 v/v sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Thông tư số 21/2012/TT-BGDĐT ngày 15/6/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non dân lập.

             

6. BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.      

Giấy biên nhận hồ sơ

2.      

Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính

3.      

Các biểu mẫu khác

7. HỒ SƠ LƯU: Bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu

1.      

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

2.      

Giấy biên nhận

3.      

Quyết định hành chính

4.      

Tờ trình

5.      

Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả xử lý công việc

6.      

Các biểu mẫu khác

Hồ sơ được lưu tại Phòng GD&ĐT, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống đơn vị lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.

Bài viết liên quan